รวมดราม่าเกมปี2021 ส่งท้ายปี ด้วยการรวม ดราม่ามาแรงในวงการเกม ตลอดทั้งปี2021 นี้มีดราม่าแบบไหน กับเกมอะไรบ้าง

รวมดราม่าเกมปี2021 มาดูกันว่า ดราม่าที่ผ่านมาของวงการเกม มีดราม่าไหนบ้าง มาร่วมส่งท้ายปี กับเหล่าดราม่าจนเป็นกระแสดังในวงการเกม เลยจะมีดราม่าของเกมไหนบ้าง และสาเหตุของดราม่านั้นคืออะไร มาร่วมไปรับชมด้วยกันได้เลย บอกเลยว่าดราม่าดังๆทั้งนั้น กระแสแรงมากเลยในช่วงนั้น ต้องบอกเลยว่า บางดราม่านั้น สะนั่นวงการเกมเลยทีเดียว เพราะบางเกมนั้น พอเกิดดราม่าขึ้นมาแล้ว ก็มีทั้งดังและดับ ไปด้วยท้ายปีมาดูกันว่า ดราม่าเกมไหนที่จะติดดราม่าปี2021 ที่มาแรงนี้

รวมดราม่าเกมปี2021 เหล่าดราม่ากับเกมบางเกม ที่ทำให้เกิดกลายเป็นกระแสเขย่าวงการเกม บ้างก็เป็นดราม่าที่เพราะ การทำเกมออกมาไม่ตรง ความต้องการของเหล่าแฟนๆเพราะเรื่องราวดราม่าหรือปัญหาของตัวเกมนั้น ก็มีอยู่ตลอดอยู่แล้วและในวันนี้ ทางเราเว็บ Torrify จะพาคุณนั้นไปดูพร้อมๆกันว่า มีดราม่าแบบไหน และจากเกมอะไรบ้าง ที่ดังจนสนั่นวงการเกม มาส่งท้ายปีกัน ด้วยเหล่าเหตุการณ์ดราม่า ของทางเกมต่างๆ ในปีที่ผ่านๆมา พร้อมพาคุณไปพบกับ เหล่าเกมที่มีดราม่านี้ได้ ไม่แน่อาจจะเป็นเกมที่คุณพบเจอโดยตรง

คล้ายๆกับ ประเด็นดราม่าของสื่อวงการบันเทิงทั่วไป เพราะทางเกมที่เหล่าผู้เล่นคิดว่าจะไม่ได้เห็นมันมากมายสักเท่าไหร่ แต่ผิดคาดเรื่องดราม่าใน วงการเกมนั้นไม่ต่างกับ วงการอื่นๆเพราะในทุกๆปีนั้น ก็จะมีข่าวคราวเรื่องกระแสดราม่าดัง ไม่ว่าจะมาจาก คุณภาพของตัวเกม หรือเนื้อหาภายในเกมที่ ไปสะกิดติ่งความอ่อนไหว ให้เหล่าองค์กรหรือเหล่าคนบางจำพวก ที่ทำให้ไม่พอใจจนต้องกลายเป็นกระแสเรียกร้อง ดราม่าอันโด่งดัน และในปีนี้ก็มีดราม่าเช่นเคย เพราะฉะนั้นเพื่อที่จะไม่ให้พลาด เหล่าดราม่าที่คุณนั้นไม่ควรพลาด เพราะเดือนนี้ถือเป็นเดือนสุดท้ายของปี2021 เราเลยมาดูกันว่าเหล่าดราม่าที่ผ่านมาทั้งปีนี้ เป็นแบบไหนกันบ้าง มีเกมไหนบ้างมาดูไปพร้อมๆกัน

รวมดราม่าเกมปี2021 การวางจำหน่าย eFootball 2022

มากับดราม่าแรกเลยกับเกม eFootball 2022 หรือชื่อเก่าคือPro Evolution Soccer และเป็นเกมตระกูล PESแรกที่เปิดให้เล่นแบบFree-to-Play นั่นเอง และเป็นภาคแรกที่ไม่ใช้ Engine ของทางค่ายKonami อย่าง Fox Engine แต่ใช้ Unreal Engine แทน

แต่แทนที่กระแสจะปัง กลับกลายเป็นปังปินาศไปในทันใด หลังจากเกม eFootball 2022 นั้นเปิดตัว ทางเหล่าแฟนๆนั้นก็พบกับบั๊กจำนวนมหาศาล แถมยังพาเพลิน บ้างก็กลายเป็นมีมล้อเลียนไปซะอย่างนั้น ไม่ว่าจะเป็น ใบหน้าตัวนักเตะที่แสดงอารมณ์แบบผิดเพี้ยน พร้อมกับบั๊กท้ากฏฟิสิกส์ ซึ่งทำลายบรรยากาศการเล่นของจริง ทำให้นอกจากกลายเป็นเกม ที่มีมีมล้อเลียนแล้วนั้น ยังถูกเหล่าแฟนๆที่ไม่ปลื้มนั้น ถล่มรีวิวแง่ลบใน Steam มากที่สุดอีกด้วย

ปัจจุบันทาง บริษัทผู้พัฒนาอย่าง Konami นั้นก็ไม่นิ่งนอนใจ ยังพยายามแก้ไขและปรับปรุงอยู่ตลอด เพื่อให้เกม eFootball 2022 กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง

รวมดราม่าเกมปี2021

การวางจำหน่าย Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition

กับเกมรีเมค จากไตรภาคของเกม GTA บน Playstation 2 กับเกม Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition ด้วยการรีเมค ที่เพิ่ม Unreal Engine เข้าไปเพื่อทำให้ตัวกราฟิกกับเกมเพลย์ กับ Quality of Life ทำให้เกมนั้นเล่นง่ายขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

แต่กลายเป็นว่า เมื่อเกม  Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition วางจำหน่ายนั้น ก็โดนวิพากย์วิจารณ์แบบถล่มยับ ที่บอกถึงตัวเกมนั้น ขาดการเอาใจใส่ในเรื่องของการ Remaster แถมตัวเกมยังมีปัญหาในด้าน Performance และยังพบโมเดลตัวละคร คุณภาพยังแย่กว่าภาคเดิมด้วยซ้ำ และที่แย่ที่สุดคือ เรื่องของบั๊กจากภาคเดิม แม้รีเมคมามันก็ยังมีเหมือนเดิม ไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

เนื่องจาก เกมภาคนี้นั้น โดยกระแสตอบรับ ในแง่ลบที่รุนแรงเป็นอย่างมาก จนทำให้บริษัทพัฒนาเกมอย่าง Rockstar Games นั้นจำเป็นต้องดึงตัวเกมมาขาย ในสโตร์ของตัวเอง พร้อมกับกล่าวขอโทษแฟนๆ ที่ทำเกมออกมาไม่เป็นตามที่คาดหวังไว้ ง

และในปัจจุบันทาง บริษัท Rockstar Games นั้นก็ยัง มีการอัพเดตแพทช์ใหม่อยู่ตลอด เพื่อทำให้บั๊กทั้งหลายในเกมหายไปในเร็ววัน

การล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นใน Activision Blizzard

ถือเป็นประเด็นร้อนไม่ใช่แค่วงการเกมเท่านั้นยัง มีผลเป็นประเด็นทางสังคมและภาพลักษณ์ขององค์กรอีกด้วย เรียกได้ว่า นี่คือหนึ่งในดราม่าที่ร้ายแรงเป็นอย่างมากในปีนี้เลย และทำให้บริษัทเกมชื่อดัง ที่ถือเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการเกม ถึงกับต้องเข้าขั้นวิกฤตอีกด้วย ย้อนกลับไปในช่วงกลางปี 2021 บริษัทเกมชื่อดัง  บริษัท Activision Blizzard และทีมพัฒนาเกม Blizzard นั้นโดนพนักงานภายในองค์กร ออกมาแฉว่าทางบริษัทนั้นมีการล่วงละเมิดทางเพศ และเลือกปฏิบัติในองค์กรมาหลายปี

ทำให้ข่าวดราม่า จากการแฉในครั้งนี้ ก่อให้เกิดผลลบกับภาพองค์กรอย่างหนักมาก ส่งผลทำให้หลากหลายองค์กรของภาครัฐนั้น ได้ทำการสอบสวน บริษัท Activision Blizzard อย่างหนักและจริงจังซีเรียสเป็นอย่างมาก ทางบริษัทมีการไล่พนักงานตำแหน่งสูงออกหลายราย เช่น J Allen Brack ประธานของ Blizzard, Louis Barriga ผู้กำกับ Diablo 4, Jesse McCree ดีไซเนอร์ Overwatch และอื่น ๆ รวมแล้วทั้งหมด 20 คนจากอัปเดตล่าสุด

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์หลายแห่งได้ตัดสินใจถอนสปอนเซอร์จากการแข่งขัน eSport ของเกม Overwatch หลายรายการ รวมถึง Bobby Kotick โดนเรียกร้องให้ลาออกจากผู้บริหารสูงสุด เนื่องจากมีการประพฤติมิชอบหลายครั้ง ซึ่งตอนนี้ Activision Blizzard ยังคงโดนสอบสวนกันต่อไป ถือว่าเป็นดราม่าที่รุนแรงที่สุดในปีก็ว่าได้ เรื่องในแง่ของ มนุษยธรรมและศีลธรรม พร้อมสะเทือนวงการเกมเป็นอย่างมาก แทงบอลออนไลน์

รวมดราม่าเกมปี2021

ปัญหาอุปกรณ์กับเกมคอนโซลขาดตลาด

มีหนึ่งดราม่าที่ ทำให้เหล่าเกมเมอร์กำหมัดกัดฟันกันเป็นอย่างมาก กับเรื่องปัญหาการขาดตลาดของ เครื่องเกมคอนโซล ที่ได้รับผลกระทบจาก โรคภัยอันโด่งดังอย่าง COVID-19 จนทำให้ สินค้าเครื่องเกมคอนโซล เกิดความล่าช้าในการผลิต และทำให้ของขาดตลาด ไม่ใช่แค่เครื่องเกมคอนโซลเท่านั้น ยังรวมไปถึง อุปกรณ์สำคัญของคอมพิวเตอร์ อย่างการ์ดจอบางรุ่นอีกด้วย   รวมอาวุธไร้ค่าในFallout

และเนื่องจากการขาดตลาด ของเครื่องเกมนั้น จึงเกิดการแก่งแย่งชิงการซื้อขึ้นมา ทำให้คนบางจำพวกใช้โปรแกรม Bot ทำการสั่งซื้อและแย่งซื้อแบบ Pre Order กับทางเหล่าผู้เล่นทั้งหลาย เพื่อที่จะนำมาขายแบบ Resell หรือการโก่งราคาขายที่แพงมากกว่าสองเท่าเลยด้วยซ้ำ

และจนถึงทุกวันนี้ หรือใกล้จะหมดปี ทีท่าว่าการขาดตลาดของ เครื่องคอนโซลอย่าง Playstation 5  นั้นก็ยังคงดำเนินต่อไป เหล่าเกมเมอร์ก็ต้องต่อนสู้กับ พวกพ่อค้าหน้าเลือด เพื่อแย่งซื้ออุปกรณ์หรือเกมคอนโซลในราคาที่สมเหตุสมผล แล้วเนื่องจากบริษัทหลายแห่งเชื่อว่าชิปเซตอาจขาดแคลนไปจนถึงปี 2023 ก็เชื่อว่าปัญหา scalper จะยังคงต้องดำเนินต่อไปอีกสักพัก เกมออนไลน์